Chào mừng Quý Khách tới Uw88 !!!

Gà chọi ở đâu hay nhất ba miền Bắc Trung Nam?

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on reddit
gà chọi ở đâu hay nhất

Nội Dung Chính

Gà chọi ở đâu hay nhất là câu hỏi được rất nhiều anh em bắt đầu tham gia đá gà thắc mắc. Các dòng gà chọi tại Việt Nam hiện này đều rất nổi tiếng, dù là miền Bắc, miền Trung hay miền Nam từ hàng trăm năm qua đã sản sinh ra những chiến kê mang tính huyền thoại. Dưới đây cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật những dòng gà chọi hay nhất Việt Nam giúp anh em có thể mua được một con gà ưng ý. 

Gà chọi ở đâu hay nhất? Cùng uw88 điểm mặt nhé

Gà chọi hay nhất miền Bắc

Rất nhiều địa phương ở miền Bắc đã cho ra đời những dòng gà xuất sắc và khẳng định thương hiệu của riêng mình. Mỗi giống gà đều có những đặc trưng riêng và dưới đây là những dòng gà chọi nổi tiếng, được nhiều người biết đến. 

Gà Thổ Hà – Bắc Giang

Gà chọi Thổ Hà
Gà chọi Thổ Hà

Với những người đã chơi gà lâu năm thì không thể không biết đến dòng gà này. Với vô số trận đánh ấn tượng, chúng được mệnh danh là chiến kê đất Bắc. Lối đánh đặc trưng của dòng gà này là những cú ra đòn cực kì uy lực, chúng có thể hạ gục đối thủ ngay tức khắc kết hợp với sự tinh tế, dẻo dai, tinh tế. 

Những chú gà ở đây có giá vài triệu là bình thường, thậm chí có những chiến kê vài chục, trăm triệu cũng có. 

Gà chọi Nghi Tàm, Nghĩa Đô – Hà Nội

Nghi Tàm, Nghĩa Đô cũng là một trong những vùng đất cho ra những dòng gà chọi hay nhất. Từ lâu nơi đây đã có truyền thống nuôi và tổ chức các giải đấu gà nòi, gà đòn. Nó là thủ phủ của những người nuôi gà chọi để tham gia các trận chiến, hội làng. 

Những chú gà ở Nghi Tàm nổi tiếng với sự mạnh mẽ, chắc chắn cùng những cú đánh có lực như búa bổ, hạ gục đối thủ nhanh chóng nhất. 

Tuy nhiên ngày nay do không giữ được nguồn gen chuẩn xác nhất nên số lượng người nuôi cũng ít đi, chơi không còn nhiều như xưa và dòng giống gà đã mai một phần nào. 

Gà chọi Bắc Ninh

Bắc Ninh cũng là nơi sản sinh ra nhiều dòng gà chọi hay nhất. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những làn điệu quan họ mà còn được biết đến với những dòng gà chất. Mặc dù không nổi tiếng nhất miền Bắc nhưng gà chọi Bắc Ninh vẫn có được chỗ đứng và vẫn đảm bảo chất lượng với hội người chơi đông đảo. 

Gà chọi Thái Bình

Gà chọi Thái Bình
Gà chọi Thái Bình

Thái Bình không chỉ nổi tiếng với số lượng gà chọi lớn mà nó còn nổi bật với sới gà số 1 đất Bắc. Với nguồn thức ăn dồi dào từ thóc lúa sẵn có và có diện tích nuôi thì phong trào chơi gà nòi, gà đòn rất phổ biến. 

Những chiến kê ở Thái Bình đặc trưng với thể lực bền bỉ khi thi đấu liên tục 10 đến 15 tiếng. Bởi vậy mà giống gà này được khá nhiều người lựa chọn thi đấu với những đối thủ mạnh với thời gian chiến đấu lên tới hàng giờ đồng hồ ở những trận quy mô lớn. 

So với những dòng gà chọi nổi tiếng khác thì gà chọi Thái Bình không hề thua kém, nó vẫn có những nét riêng, đặc biệt nổi bật với sở trường chạy bộ cực chuẩn. 

Gà chọi hay nhất miền Trung

Miền Trung không quá nổi tiếng về gà chọi, Bình Định là cái tên xuất hiện trong danh sách này, không chỉ vang danh trong nước mà còn lấn sang cả nước láng giềng.

Gà chọi Bình Định

Gà nòi Bình Định
Gà nòi Bình Định nổi tiếng thiện chiến

Giống như con người đất võ nơi đây, gà chọi Bình Định rất đặc trưng với sự hung hãn, thiện chiến và lì đòn đáng nể, có những cá thể có thể chịu tới 20-40 hồ đòn, tương đương có đấu trong 10 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó là những miếng đánh chất lượng, cùng sức chiến bền bỉ không con nào có thể qua được giống này. 

Hiện tại ở đây có khoảng 900 cá thể gà được bảo tồn cẩn thận nguồn gen. Đây là dòng gà hiếm hoi được bảo vệ bài bản và cẩn thận như vậy. 

Tốc độ sinh trưởng của gà nòi Bình Định khá chậm, để thành thục về thể vóc phải trên 1 năm tuổi. Gà trưởng thành có chân cao, xương ống to và tầm vóc to lớn, đùi to dài, khỏe, ngón dài và cơ phát triển. Với gà trống trưởng thành thì khối lượng có thể đạt tới 5kg. Tuy nhiên các sư kê thường khống chế khối lượng ở khoảng 3-3,8kg trong quá trình nuôi, huấn luyện gà. Bởi đây là trọng lượng có thể giúp gà phát huy tốt nhất các đòn đá hay và hiểm. 

Bên cạnh đó, gà chọi Bình Định có màu sắc lông rất đa dạng, có thể thuần màu hoặc đa màu: 

  • Gà ô: có lông màu đen tuyền (dòng gà chiếm đa số)
  • Gà tía: lông đen, lông mã màu đỏ.
  • Gà Xám: có lông màu xám tro.
  • Gà Ó: giống lông chim ó.
  • Gà Nhạn: lông trắng toàn thân.
  • Gà ngũ sắc: Có lông 5 màu (đỏ, vàng, đen, xám, trắng)

Gà đá Vạn Giã – Khánh Hòa

Dòng gà này nổi tiếng trong giới bởi nhiều hộ dân nuôi gà chọi không chỉ để giải trí mà còn là nghề kinh doanh, kiếm sống. Đây là địa chỉ thường xuyên lui tới của những người chuyên đi đá gà ở những trường gà lớn để tìm những chiến kê ưng ý. 

Gà chọi hay nhất miền Nam

Nhắc đến gà chọi hay nhất miền Nam thì không thể bỏ qua Cao Lãnh, Bà Điểm, Châu Đốc, Chợ Lách. 

Gà chọi hay Cao Lãnh

Nhắc đến gà đá trong Nam không ai là không biết đến gà chọi Cao Lãnh. Hiện nay gà chọi Cao Lãnh thường xuất hiện trong những trận đấu lớn, phổ biến nhất là các trận đá cựa dao, cựa sắt, ít khi cho đá đòn như giống gà miền Bắc. 

Đặc trưng nổi bật của giống gà này đó là lì đòn và tốc độ ra đòn nhanh, chém liên tục, bền sức bởi thế mà gà chọi Cao Lãnh được nhiều người lựa chọn để làm chiến kê đi thi đấu. 

Gà chọi Chợ Lách – Bến Tre

Gà choi chợ Lách
Gà choi chợ Lách – nức tiếng chiến kê miền Tây

Nếu như đa số các dòng gà ở miền Nam là gà đá cựa thì gà chọi Chợ Lách lại là dòng gà đòn. Đây là giống gà nòi bản địa Việt Nam và hiếm hoi giữ được nguồn gen của mình. 

Đây là giống gà khỏe mạnh, có khả năng chống chịu bệnh tật, bởi vậy nuôi giống gà này thì hầu như miễn nhiễm với cúm gia cầm. Bên cạnh đó giống gà này nổi tiếng đá hay, chịu đòn tốt. Hằng năm đầu xuân tại đây đều có những giải đá gà với số lượng người quy tụ cực lớn. 

Gà đòn Bà Điểm – Hóc Môn

Một trong những dòng gà chọi nổi tiếng ở miền Nam cũng không thể thiếu dòng gà chọi khá nổi tiếng đến từ vùng đất Hóc Môn. Lối đánh đặc trưng của dòng gà ở đây là những đòn hay, bền sức, có thể tham gia những trận chiến dài, lì đòn, bởi vậy mà gà ở đây xuất hiện khá nhiều trong các giải đấu lớn nhỏ với tính chất căng thẳng. 

Top những gà chọi hay nhất Việt Nam

Dưới đây là bảng xếp hạng dòng giống gà chọi hay nhất tại Việt Nam hiện nay:

1. Linh Kê Xám Thần

Xám thần
Xám thần – chiến kê bách chiến bách thắng

Linh kê Xám thần xứng đáng ở vị trí đầu tiên khi nhắc về những con gà chọi bách chiến bách thắng. Chắc chắn không thể có con gà nào phá được kỷ lục 21 trận bất bại liên tiếp. 

Xám thần có biệt tài chuyên đá hầu, đá lưng. Nó còn là một con gà chọi đẹp, thường thấy với bộ lông màu xám tro, màu da đỏ, khuôn mặt hung tợn và cơ bắp rắn chắc. 

2. Linh kê Xám Messi

Huyền thoại Xám Messi
Huyền thoại Xám Messi

Linh kê Xám Messi cũng nổi tiếng không kém, nó là kỳ phùng địch thủ của Xám Thần. Chúng cũng đã bỏ túi 19 trận thắng liên tiếp. 

Sở trường của nó là  cả lối lẫn đòn. Thương hiệu mà Xám Messi đã tạo nên trên các trường gà đó là các đòn đá tốc độ vô cùng mạnh mẽ. 

3. Tía King Kong (Vua gà tía)

Tía Kinh Kông huyến thoại
Vua gà Tía Kinh Kông huyến thoại

Con gà này đã nổi tiếng từ những năm 2000 khi phong trào chơi gà thời đó vẫn thuần và đơn sơ. 

Nếu như lối đá của Xám thần là bắt đối thủ buộc phải chơi theo cách của mình thì lối đá của tía King Kong khác biệt hoàn toàn, phong cách của chúng là tùy theo đối phương sẽ đưa ra cách xử lý phù hợp để khắc chế. 

Sở trường của gà đá Tía King Kong chuyên đá mu lưng. Điều giúp tía King Kong có thể né được những đòn hiểm đó là khả năng đọc đòn tốt, gương mặt dữ dằn. Bên cạnh đó, đôi chân dài, thân hình cao cũng là một lợi thế lớn của dòng gà này. Với thân hình như thế nó không chỉ được nhiều người xem là hình gà chọi đẹp mà còn giúp nó tung ra được những cú đá khiến đối thủ khó tránh được. 

Qua đây chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi gà chọi ở đâu hay nhất? Gà mỗi miền Bắc, Trung, Nam đều có những thế mạnh khác nhau, do vậy tùy thuộc vào bí quyết chăm sóc gà chọi mà các sư kê có thể lựa chọn được giống gà ưng ý. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Link Xem Iran vs Mỹ (Acestream) | Trực tiếp 02h00 ngày 30/11

Iran vs Mỹ – Link sopcast + acestream VCK World Cup 2022 – bảng B, trực tiếp cuộc đối đầu…

Link Xem Wales vs Anh (Acestream) | Trực tiếp 02h00 ngày 30/11

Wales vs Anh – Link sopcast + acestream VCK World Cup 2022 – bảng B, trực tiếp cuộc đối đầu…

Link Xem Ecuador vs Senegal (Acestream) | Trực tiếp 22h00 ngày 29/11

Ecuador vs Senegal – Link sopcast + acestream VCK World Cup 2022 – bảng A, trực tiếp cuộc đối đầu…

Link Xem Hà Lan vs Qatar (Acestream) | Trực tiếp 22h00 ngày 29/11

Hà Lan vs Qatar – Link sopcast + acestream VCK World Cup 2022 – bảng A, trực tiếp cuộc đối…

Kèo xiên ngày 29/11/2022 | Kèo xâu WC 2022

Nhận định Cược xâu hôm nay – tỷ lệ cược mới nhất hôm nay đêm 29/11 và rạng sáng 30…

Link Xem Bồ Đào Nha vs Uruguay (Acestream) | Trực tiếp 02h00 ngày 29/11

Bồ Đào Nha vs Uruguay – Link sopcast + acestream VCK World Cup 2022 – bảng H, trực tiếp cuộc…

Đăng Ký Tài Khoản Chơi Đá Gà Online Tại UW88 NHẬN NGAY
Hello. Add your message here.